Cách đăng bài trên facebook hiệu quả
Facebook là nền tảng mạng xã hội toàn cầu, hầu như mọi người đều truy cập mỗi ngày để xem thông tin và đăng tải nội dung nhằm tương tác, truyền thông với bạn bè. Đối với những người kinh doanh, doanh nghiệp,... thì có thể sử dụng fanpage - một công cụ để truyền thông nội dung của mình một cách hiệu quả nhất. Thế nhưng có nhiều câu hỏi đặt ra là:
Đăng bài facebook như nào?
Đăng chủ đề gì lên fanpage để có nhiều tương tác nhất?
Đăng bài facebook vào khung giờ nào hiệu quả?
Trong bài viết này hãy tham khảo cách đăng bài trên facebook hiệu quả mà ai cũng có thể làm được cùng KennaTech nhé.
-
Những nội dung đăng fanpage hiệu quả
Đối với fanpage doanh nghiệp, cửa hàng, dịch vụ thì có một công thức đăng bài trên fanpage được sử dụng phổ biến như sau:
Đăng bài về sản phẩm, dịch vụ
Những nội dung này sẽ được đăng trên fanpage với mục đích giới thiệu và quảng bá cho khách hàng về những dịch vụ, sản phẩm hay chính thông tin của doanh nghiệp, cửa hàng.
Chủ đề các bài đăng dạng này thường là: ra mắt, giới thiệu sản phẩm, chương trình khai trương, khuyến mãi, tặng quà, mục tiêu kinh doanh, cập nhật những thông tin liên quan đến quá trình xây dựng và phát triển của doanh nghiệp, cửa hàng…
Ví dụ với fanpage đại lý ôtô, những chủ đề được cập nhật chính như: giá xe, bảo dưỡng định kỳ, khuyến mãi của nhà phân phối, ra mắt đời xe mới, giới thiệu về xe...
Đăng bài về các thông tin liên quan tới fanpage
Mục đích là phục vụ cho việc truyền thông, bán hàng cho doanh nghiệp và cửa hàng, hơn nữa là làm đa dạng content trên fanpage. Bạn nghĩ thử xem nếu khách hàng của chúng ta hằng ngày đọc quá nhiều bài về sản phẩm liệu họ có thích thú, thay vì là vừa nhận được các bài viết chia sẻ hữu ích và vừa tham khảo được sản phẩm của cửa hàng thì việc truyền thông và quảng bá sẽ hiệu quả hơn. Kennatech chắc chắn một điều rằng là khách hàng của bạn sẽ không muốn bị “bội thực” về các bài sản phẩm đâu, chúng sẽ gây phiền cho trang news feed của họ.
Chủ đề các bài đăng dạng này là: nội dung theo trend, nội dung theo các ngày lễ, các thông tin bổ trợ cho sản phẩm chính của page…
Ví dụ đối với fanpage đại lý xe ôtô, những bài viết thích hợp để đăng kèm có chủ đề như:
-
LÁI THỬ Ô TÔ TRƯỚC KHI MUA CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?
-
CÁCH BẢO QUẢN Ô TÔ NGOÀI TRỜI NẮNG NÓNG
-
CÁCH KHỬ MÙI XE ÔTÔ MỚI
-
KHI MUA ÔTÔ MỚI CẦN PHẢI LÀM NHỮNG THỦ TỤC GÌ?
-
LÁI XE AN TOÀN MÙA MƯA
-
CHỌN MÀU XE THEO TUỔI
….
Ngoài ra vào những ngày lễ, các dịp đặc biệt, nội dung bài viết cũng có thể được lên tương tự theo những ngày đó. Kể cả bài mini game cũng là một dạng thu hút tương tác và làm phong phú content cho fanpage.
-
Những lưu ý khi đăng bài trên facebook
Kết hợp hai yếu tố trên là bạn có thể tự lên nội dung và thực hiện đăng bài trên facebook, tuy nhiên để đạt hiệu quả nhất và để việc đăng tải nội dung lên facebook sao cho tối ưu thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:
-
Lên kế hoạch theo tuần/tháng để chủ động set up nội dung, đồng thời có thể phân bổ được thông tin hợp lí, tránh bị trùng lặp nhiều. Việc lên kế hoạch cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian lên bài trên facebook.
-
Đăng bài thông tin chia sẻ và sản phẩm theo tỉ lệ thích hợp. Ở đây chúng tôi đưa ra cho bạn các gợi ý như tỉ lệ 7:3, 6:4, tỉ lệ 5:5…
Ví dụ: Với tỉ lệ 6:4 thì cứ 10 bài được đăng tải thì có 6 bài về chia sẻ, kiến thức hữu ích, còn lại là 4 bài về chính sản phẩm.
-
Đăng bài vào các giờ có nhiều fan truy cập, điều này các bạn có thể tham khảo trong thông báo chi tiết của fanpage.
-
Sử dụng hashtag đi kèm với bài viết, lưu ý mỗi bài không quá 5 hashtag.
-
Duy trì lượng bài đăng trên fanpage. Không có điều nào khẳng định đúng về việc mỗi ngày bạn nên đăng bao nhiêu bài cho page của mình. Tuy nhiên chúng tôi gợi ý nếu là page mới thì con số 3 bài/ngày là khá ổn, sau khi đã setup page hoàn chỉnh và page đã đạt được lượng người theo dõi theo mục tiêu đề ra thì bạn có thể rút xuống 1-2 bài, thậm chí là 1 bài/ngày. Đây là con số tham khảo, việc lên kế hoạch đăng theo ngày có thể dựa thêm vào chủ đề hay tính thời sự, cấp thiết của trang.
Viết một bài thì dễ nhưng để viết nhiều bài, đa dạng nội dung cho cả tháng, cả năm thì lại là một vấn đề khác. Nhất là đối với cá nhân, doanh nghiệp không đủ nhân lực và không có thời gian chăm sóc, xây dựng fanpage thì việc có một dịch vụ chăm sóc fanpage là điều cần thiết. Hơn nữa chi phí cho gói dịch vụ truyền thông fanpage thậm chí còn nhỏ hơn khi thuê cả nhân sự phòng truyền thông.
KennaTech cung cấp gói xây dựng, chăm sóc fanpage cho cá nhân, doanh nghiệp với chi phí tối ưu và chiến lược rõ rõ ràng.
Mọi thông tin chi tiết và hỗ trợ tư vấn xin vui lòng liên hệ hotline: 0943.811.966
Bình luận