Những lưu ý cần biết khi bắt đầu chạy Tiktok ads không phải ai cũng biết
Tik tok ads được biết tới là các video ngắn kéo dài từ 3 – 15 giây thường có âm nhạc hoặc giải trí,..Mặc dù chỉ mới 4 năm hoạt động nhưng TikTok đã trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới với cộng đồng video âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu.
Khoảng 1 năm gần đây, Tik Tok cũng đã áp dụng việc chạy quảng cáo trên ngay ứng dụng này nhằm tiếp cận nhiều hơn đến người tiêu dùng.
Dưới đây là VÀI ĐIỀU CƠ BẢN VỀ TIK TOK ADS, mà các bạn trước khi tìm hiểu về lĩnh vực quảng cáo này cần phải biết.
-
NHỮNG LƯU Ý CƠ BẢN VỀ TIKTOK ADS
-
Tiktok có 2 loại tài khoản: Cá nhân và Doanh Nghiệp, giống như nền tảng Facebook ads.
-
Cơ chế bid của Tik Tok là CPC.
-
Có 2 hình thức chạy ads chính: dẫn về web/landing hoặc App Install.
-
Đơn vị tính để chạy là USD
-
Top up ngân sách lần đầu tiên tối thiểu 500 USD và những lần nạp tiếp theo trên 50 USD
Thông thường, để tạo tài khoản Tik Tok Ads mất 1 ngày duyệt tài khoản.
Và để top up tiền vào tài khoản Ads thường 3 - 5 ngày.
-
Trang đích: cơ bản khi chạy ads sẽ trỏ về website/landing phải có đầy đủ “thông tin doanh nghiệp, địa chỉ, sđt, email ….” Nhưng, GOOGLE DOCS thì KHÔNG được chấp nhận.
-
CÁC BƯỚC TẠO TÀI KHOẢN TIKTOK ADS CÁ NHÂN
2.1. Điểm mạnh :
- Có thể tự tạo, tự nạp tiền tùy theo ý muốn.
- Tự lên chiến dịch, chỉnh sửa bình thường
2.2. Điểm yếu :
- Có rất nhiều hạn chế về mặt tính năng so với tài khoản do Agency cung cấp.
- Dễ phát sinh lỗi vặt, khả năng duyệt camp chậm, không được hỗ trợ khi mắc phải các lỗi xét duyệt nên phải tự mày mò rất mất thời gian…
-
CÁC BƯỚC TẠO TÀI KHOẢN ADS TIKTOK
3.1. Đăng nhập :
Các bạn thực hiện các bước sau đây để kích hoạt tài khoản trước ạ -> mọi người vào ads.tiktok.com -> bấm create an ads -> bấm chữ sign in nhỏ ở dưới -> bấm forgot password và nhập mail vào để nhận mã rồi thay đổi mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản giúp ạ. Nếu không thấy mail về thì có thể kiểm tra trong mục Spam Mail
3.2. Cài đặt:
Tài khoản khi mới thiết lập, chưa đầy đủ thông tin nên chưa được TikTok phê duyệt, Mục đích là để các bạn tự điền thông tin chính chủ vào.
Các bạn vào mục cài đặt tài khoản, và điền thông tin chính chủ vào và ấn gửi là sẽ được duyệt nhé.
3.3. Sử dụng:
Hiện tại các bạn nên chạy song song 2 loại tài khoản agency và cá nhân để đánh giá độ hiệu quả và đo lượng xem loại nào tốt hơn để tối ưu ngân sách.
-
NẠP TIỀN TÀI KHOẢN CÁ NHÂN VÀ BẮT ĐẦU CHIẾN DỊCH
Sau khi đã tạo được tài khoản chạy quảng cáo Tiktok cá nhân thì những bạn mới làm quen với giao diện Tiktok Ads sẽ lại phải đau đầu xem nạp tiền ở đâu và như thế nào để có thể nhanh chóng lên camp và ngay lập tức quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình đến với tệp khách hàng cực lớn vô cùng tiềm năng của Tiktok.
4.1. Điểm mạnh
- Có thể chủ động nạp tiền nhanh chóng.
- Nạp được số tiền rất nhỏ ( thấp nhất là 160.000VND )
4.2. Điểm yếu
- Nạp 160.000VNĐ là thấp nhất nhưng ngân sách nhóm tối thiểu lại là 200.000VND
- Không được quyền chuyển tiền linh hoạt giữa các tài khoản và hỗ trợ nạp tiền nhanh như nạp qua Agency.
- Tốc độ cắn tiền của tài khoản cá nhân thường khá chậm nên sẽ rất lâu mới có kết quả nếu tự nạp và chạy bằng tài khoản cá nhân.
Để nạp tiền các bác vào lập hóa đơn, visa và ấn nạp tiền....done
-
YẾU TỐ CẦN THIẾT ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK
Đây là nội dung Update vì TikTok đã cập nhập cách set Quảng cáo khá thay đổi so với giao diện đầu tiên.
Có 3 yếu tố quan trọng nhất để chạy quảng cáo Tiktok đó là :
- Tài khoản Tiktok Ads.
- Video quảng cáo.
- Landing page/ Website bán hàng.
Khi đã chuẩn bị đủ tài khoản ngon, video tốt và landing bán hàng đẹp mắt thì việc cần làm tiếp theo sẽ là LÊN CAMP ! Để hỗ trợ những bạn mới làm quen với Tiktok Ads.
* CÀI ĐẶT CHI TIẾT VÀ CHẠY THỬ PIXEL 2.0
Khác với Facebook Pixel thì TikTok Pixel khá là khó để cài đặt và nhà quảng cáo thường cài đặt sai dẫn đến tình trạng :
- Quảng cáo tiêu tiền kém
- Tiêu vô cùng nhiều tiền nhưng hiệu quả thấp
- Bộ đếm không thống kê được để phân tích quảng cáo và phân phối quảng cáo
Bạn có thể sử dụng Pixel để:
- Đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người phù hợp. Tìm kiếm khách hàng mới hoặc tạo tệp những người đã truy cập hoặc thực hiện hành động mong muốn trên trang web và bài viết quảng cáo của bạn .
- Tăng doanh số. Thiết lập tính năng đặt giá thầu thủ công 1 cách bài bản chính xác hơn để tiếp cận những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn quan tâm hơn, chẳng hạn như mua hàng.
- Đo lường kết quả quảng cáo. Hiểu rõ hơn tác động của quảng cáo bằng cách đo lường hành động mọi người thực hiện khi nhìn thấy quảng cáo và vô trang web của bạn.
Xem thêm các bài viết khác:
Xây dựng fanpage cho doanh nghiệp: https://kennatech.vn/post/dich-vu-xay-dung-fanpage-facebook-cho-doanh-nghiep
Cách đăng bài trên facebook hiệu quả: https://kennatech.vn/post/cach-dang-bai-tren-facebook-hieu-qua
Mẫu content cho nhà hàng lẩu siêu thu hút khách hàng https://kennatech.vn/post/mau-content-bai-viet-cho-nha-hang-lau-sieu-thu-hut-khach-hang
Bình luận