Các phương thức quản trị nội dung Fanpage hiệu quả dành cho doanh nghiệp
Mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là Facebook với những người từng cập nhật từng phút từng bước lên hàng. Người dùng thường “lướt facebook” bất cứ khi nào họ tự làm, để cập nhật thông tin hoặc mua sắm. Từ đó, định dạng mua bán hàng hóa trực tuyến thông qua mạng xã hội Facebook dần dần trở nên phổ biến với người dùng. Hàng loạt tài khoản Facebook hoặc trang Fanpage với hàng bán được thiết lập nhanh chóng với số lượng ngày càng tăng. Tuy lập Fanpage đơn giản nhưng không phải Fanpage nào vận hành đều mang lại hiệu quả và doanh thu. Và điều đó được thực hiện bởi người vận hành không có kinh nghiệm cũng như không biết cách quản lý nội dung fanpage để đạt được hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùngKennaTech tìm hiểu Fanpage phương pháp quản trị nội dung hiệu quả dành cho bạn doanh nghiệp.
Ảnh hưởng tích cực từ Fanpage đem lại cho doanh nghiệp
Đối với những lợi ích từ Facebook mang lại, thì với một nhà kinh doanh tài ba đừng dại bỏ qua thị trường tiềm năng này. Tuy nhiên, những người chưa có kinh nghiệm, chưa có chuyên môn thì việc tạo và quản trị nội dung fanpage có phần khá phức tạp. Khi bạn dành một lượng lớn thời gian và công sức mà hiệu quả lại không hề cao. Vậy tại sao bạn không sử dụng ngay giải pháp Quản trị nội dung Fanpage để khai thác toàn bộ lợi ích từ Facebook mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Nếu bạn là một "người dùng trung thành" của Facebook, thì chắc hẳn không ít lần bạn bắt gặp các trang fanpage của một đơn vị tổ chức nào đó. Và bạn cũng hiểu được ý nghĩa và vai trò của những trang fanpage đó là:
- Công cụ marketing vô cùng hiệu quả, quảng bá và nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp
- Bộ mặt, thương hiệu và đại diện cho một tổ chức, doanh nghiệp
Các phương pháp quản trị nội dung Fanpage hiệu quả dành cho doanh nghiệp
Hiểu đơn giản đó là duy trì và phát triển của một fanpage thông qua sự tăng lượt tương tác, lượt theo dõi của người dùng Facebook, đưa fanpage tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu. Để làm được những điều này, bạn cần phải thường xuyên đăng tải những bài viết, kèm theo những hình ảnh, những thông tin thu hút lượt theo dõi của cộng đồng mạng. Việc quảng cáo trên fanpage cũng như quảng cáo trên truyền hình vậy, cần được biên tập tỉ mỉ, dàn dựng kĩ lưỡng, thậm chí cần có sự tham gia cả những gương mặt, những cái tên có tầm ảnh hưởng lớn để tạo nên hiệu quả cao.
Tuy nhiên, hiện nay có nhiều quy định nghiêm ngặt trong việc đăng tải và chia sẻ thông tin. Điều này phần nào đã làm ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo trên facebook. Chính vì vậy, hãy lưu ý đến các phương thức quản trị đạt hiệu quả nhất dưới đây cho fanpage của bạn:
- Quan tâm sâu về nội dung và chất lượng: không phải quá nhiều bài viết mỗi ngày nhưng mỗi bài viết cần sự đầu tư chất lượng về nội dung. Bài viết cần phải thể hiện được sự chuyên sâu về kiến thức, cũng như thể hiện được kỹ năng sống của người viết có như thế mới tạo được niềm tin cho cộng đồng.
- Nhấn mạnh, chú trọng hình ảnh: bạn nên sử dụng nhiều hình ảnh nhưng cần có sự chọn lọc, tạo nên khả năng thu hút, thích thú và tạo nên tò mò, ấn tượng cho người dùng Facebook.
- Tập trung hướng đến những thông tin HOT trong các lĩnh vực: bạn hãy nhớ rằng đừng chăm chăm vào giới thiệu sản phẩm, hãy cập nhật những thông tin mới nhất, hot nhất để thu hút khách hàng. Đó có thể là những xu hướng thời trang thịnh hành, những xu hướng mới nhất,… đó cũng chính là sự tương tác của doanh nghiệp với khách hàng của mình.
Tùy vào lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn kinh doanh sẽ có phương thức quản trị nội dung fanpage phù hợp để phát triển theo đúng mục tiêu đặt ra.
Bình luận